Search
Monday 24 July 2017
  • :
  • :

Những thực phẩm nên và không nên ăn để tránh rối loạn nội tiết

Bên cạnh một số thực phẩm có tác dụng cân bằng, ổn định nội tiết thì cũng có một số thực phẩm nếu ăn nhiều sẽ gây ra tình trạng rối loạn nội tiết ở chị em.

Gần 1 trở lại đây em thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt, người mệt mỏi, giảm ham muốn với chồng. Em đã đi khám phụ khoa thì bác sĩ nói em không có bệnh phụ khoa gì, những dấu hiệu trên có thể do rối loạn nội tiết gây ra mà thôi.

Em rất lo lắng về điều này vì em cũng không biết nên làm sao để cân bằng và ổn định nội tiết. Em nghe nói, một số thực phẩm cũng có tác dụng này. Vậy nên, em mong bác sĩ tư vấn giúp em nên và không nên ăn gì để tránh rối loạn nội tiết. Em xin cảm ơn! (T. Hải)
Trả lời:
Bạn T. Hải thân mến!
Sự cân bằng nội tiết là hết sức cần thiết đối với bất kì ai, đặc biệt là phụ nữ vì nó có liên quan đến chuyện sinh sản của chị em. Rối loạn nội tiết có thể ảnh hưởng tới chức năng hoạt động của cơ thể. Bên cạnh một số thực phẩm có tác dụng cân bằng, ổn định nội tiết thì cũng có một số thực phẩm nếu ăn nhiều sẽ gây ra tình trạng rối loạn nội tiết ở chị em.
Những thực phẩm nên và không nên ăn để tránh rối loạn nội tiết 1
Sự cân bằng nội tiết là hết sức cần thiết đối với bất kì ai, đặc biệt là phụ nữ vì nó có liên quan đến chuyện sinh sản của chị em. Ảnh minh họa
Dưới đây là những thực phẩm mà chị em nên bổ sung để ổn định nội tiết của mình:
– Táo: Ăn táo cho phép sự bài tiết hormone trở nên mạnh mẽ hơn.
 
– Rượu vang: Uống rượu vang ở mức vừa phải (1 – 2) ly mỗi ngày thì resveratrol trong rượu sẽ làm tăng hormone, lượng hồng cầu đến các tế bào nhiều hơn, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải phóng năng lượng trong cơ thể.
– Hàu: Hàu là nguồn phong phú kẽm và chứa dopamine – một loại hormone giúp tăng sự hứng khởi ân ái.
 
– Măng tây: Lượng vitamin E cao trong măng tây kích thích các hormone yêu, yếu tố góp phần thúc đẩy ham muốn.
 
– Ớt đỏ: Chất “capsaicin” trong quả ớt có thể kích thích dây thần kinh của con người, làm cho tim đập nhanh, ham muốn tăng cao.
 
– Trứng gà: Là một thực phẩm có protein cao, và là chất bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho con người. Nó cũng là chất bồi bổ” sức khỏe tình dục.
 
– Cá: Thịt cá giàu phốt pho và kẽm, vô cùng quan trọng đối chức năng tình dục của nam và nữ.
 
– Các loại hạt: Trong chúng chứa một chất bí ẩn có thể ảnh hưởng tới việc sản xuất hormone, có thể cải thiện chức năng sinh dục. Công dụng của các loại hạt như hạt hướng dương, quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng… giúp bổ thận, bổ huyết, ích vị, mát phổi.
Ngoài ra, bạn nên tránh tiêu thụ nhiều các nhóm thực phẩm như đường, rượu mạnh, đồ ăn chiên rán… vì chúng có thể làm cho cơ chế kiểm soát hormone trong cơ thể bạn bị suy giảm chức năng, dẫn đến rối loạn nội tiết.
Tốt nhất, bạn nên đi khám lại để biết mức độ rối loạn nội tiết của mình ở mức nào để có biện pháp khắc phục kịp thời nhé.
Chúc bạn vui khỏe!


Nếu bạn đọc có những thắc mắc về sức khỏe tâm sinh lý giới tính cần được tư vấn xin gửi về email:suckhoe@afamily.vn

Nguồn bài viết: AFamily.VN

Những thực phẩm nên và không nên ăn để tránh rối loạn nội tiết
Rate this post