Search
Friday 21 July 2017
  • :
  • :

Một số cách giữ buồng trứng khỏe mạnh chị em cần nhớ

Một số loại thực phẩm được cho là có tác dụng cho sức khỏe nói chung và cũng đặc biệt tốt cho buồng trứng.

Thưa bác sĩ, vợ chồng em đang muốn nhanh có em bé. Em nghĩ, muốn có thai và em bé khỏe mạnh thì chất lượng trứng phải tốt. Nhưng em lại không biết nên ăn gì để tốt cho buồng trứng. Vì vậy, em mong bác sĩ tư vấn giúp em những thực phẩm nên ăn để trứng khỏe mạnh. Em xin cảm ơn bác sĩ! (M. Thúy)
Trả lời:
Bạn M. Thúy thân mến!
Đối với phụ nữ, để có sức khỏe sinh sản tốt và thuận tiện trong việc thụ thai thì buồng trứng cần khỏe mạnh là điều vô cùng quan trọng. Ngoài việc sản xuất trứng thì buồng trứng còn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cân bằng các hormone để ổn định thời gian rụng trứng và tăng khả năng thụ thai.
Để giữ buồng trứng khỏe, bạn cần phòng ngừa các bệnh phụ khoa, đặc biệt là các bệnh viêm nhiễm để tránh nguy cơ lây nhiễm lan lên buồng trứng. Ngoài ra, bạn cũng tránh sự va đập quá mạnh vào vùng bụng để không làm tổn thương buồng trứng.
Một số cách giữ buồng trứng khỏe mạnh chị em cần nhớ 1
Một số loại thực phẩm được cho là có tác dụng cho sức khỏe nói chung và cũng đặc biệt tốt cho buồng trứng. Ảnh minh họa
Bạn cũng cần chú ý chế độ ăn uống của mình hàng ngày. Một số loại thực phẩm được cho là có tác dụng cho sức khỏe nói chung và cũng đặc biệt tốt cho buồng trứng như:
– Các loại hạt, đậu: Các loại hạt như hạt lanh, vừng, đậu lăng… có chứa nhiều vitamin, canxi, magie, kẽm cùng nguồn omega-3 lành mạnh rất tốt cho buồng trứng người phụ nữ. Khi hấp thụ các loại hạt này, bạn sẽ giảm đi cảm giác thèm ăn nên sẽ cân bằng được lượng hormone trong cơ thể, buồng trứng sẽ hoạt động tốt hơn nữa. 
– Rau cải xoăn: Loại rau này chứa chất xơ cao, calo ít, tác động chống oxy hóa cao lại chứa nhiều canxi nên có vai trò quan trọng trong sự trưởng thành và phát triển nang trứng trong buồng trứng.
– Rau màu xanh đậm: Các rau màu đậm như súp lơ xanh, rau bina, cải bó xôi, mồng tơi…rất giàu canxi, vitamin C và magiê, đặc biệt là folate… rất có lợi cho sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.
– Đậu nành: Trong đậu nành có chứa hợp chất Isoflavone có tác dụng tương tự Hormone sinh dục nữ Estrogen, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như loãng xương, ung thư vú, rối loạn tiền mãn kinh, các loại ung thư phụ thuộc vào hormone khác…
Ngoài ra, bạn cũng nên đi khám phụ khoa theo định kì để đảm bảo mình khỏe mạnh và có cơ hội thụ thai cao hơn.
Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui!


Nếu bạn đọc có những thắc mắc về sức khỏe tâm sinh lý giới tính cần được tư vấn xin gửi về email:suckhoe@afamily.vn

Nguồn bài viết: AFamily.VN

Một số cách giữ buồng trứng khỏe mạnh chị em cần nhớ
Rate this post